SỰ TÍCH THẦN TÀI

SỰ TÍCH THẦN TÀI

SỰ TÍCH THẦN TÀI

SỰ TÍCH THẦN TÀI

SỰ TÍCH THẦN TÀI
SỰ TÍCH THẦN TÀI

Tin tức

SỰ TÍCH THẦN TÀI

Không ít người Á Đông thích thờ cúng, đặc biệt là thờ cúng ông Thần tài. Ông Thần tài có nhiều Vị, các Vị truyền thống được thờ cúng nhiều là “Văn Võ Thần tài”, người Đài Loan lại thích thờ “Ngũ Lộ Thần tài”.

Vị Văn Thần tài có tên là Tỷ Can; Vị Võ Thần tài là Quan Công hoặc Triệu Công Minh. Tín ngưỡng thờ Thần tài bắt nguồn từ tiểu thuyết “Phong Thần”. Vị quan trung thần Tỷ Can bị Bạo chúa Chu Vương moi đi tâm can, cho nên Ngài không có trái tim, từ đó công minh không thiên vị. Cho nên Ngài được Ngọc Hoàng phong làm Văn Thần tài, chuyên quản công việc văn thư, các nghề chính ngạch, muốn cầu chính tài thì thờ Văn Thần tài.

Còn những ngành kinh doanh làm ăn, hoặc những nghề không chính ngạch (vũ trường, sòng bài, môi giới, …), thì có thể thờ Võ Thần tài. Quan Vũ là vị võ tướng quân, vì tính cương trực nên được phong là Trung nghĩa Thần tài. Triệu Công Minh bản thân cũng được phong Thánh, được Khương Thái Công phong làm “Chính Nhất Long Hổ Huyền Đàn Chân Quân”, chuyên quản tài bảo, từ đó Ngài cũng được xem là Thần tài.

Triệu Công Minh ngoài là Võ Thần tài ra, Ngài còn là Trung Lộ Thần tài trong Ngũ Lộ Thần tài. Bốn vị còn lại đều là bộ hạ của Ngài, được Khương Tử Nha phong gồm: Chiêu tài Thiên tôn Tiêu Thăng, Nạp trân Thiên tôn Tào Bảo, Chiêu tài Sứ giả Trần Cửu Công và Lợi thị Tiên quan Đào Thiếu Tư. Năm vị Thần tài này ở Đài Loan rất thịnh hành, đâu đâu cũng có miếu thờ.

Văn Võ Thần tài hay Ngũ lộ Thần tài là những vị Thần tài quen thuộc trong tín ngưỡng dân gian Á Đông nói chung. Hiển Tông Phật giáo không có Thần tài, hòa thượng sau khi xuất gia không xem trọng tiền tài, tứ đại giai không.

Tịnh Thổ tông chỉ niệm “Nam mô A Di Đà Phật”, sau khi chết về cõi Tây phương cực lạc. Thiền tông thì tu tập thiền tọa.

Mọi người đến chùa theo Hiển Tông thì chỉ thấy Đức A Di Đà và Đức Bổn sư Thích Ca Mâu Ni, hai bên là Tứ đại Thiên vương, không thờ Thần tài.

Mật tông thì tu theo kiểu “CÓ”, có kiểu nói “Tu Mật giả Phú” (người tu theo Mật tông sẽ giàu có), trong Mật tông các Bồ tát cai quản tài lộc thì có nhiều, trong đó Mahacalaya Đại Hắc Thiên là vị đại Thần tài phổ biến nhất. Trên vài vác một túi lớn tài lộc, đứng trên một rương tài bảo, trên tay cầm một búa vàng, chuyên trách phân phát tài lộc.

Thiên đài Mật tông cung phụng tam diện đại Thần tài, mặt chính là Đại Hắc thiên, mặt trái là nữ thần sông Hằng Biện Tài thiên, mặt phải là Bắc Thiên vương Bì sa Môn thiên, tượng trưng cho vẻ đẹp trí tuệ và quyền lực.

BÍ MẬT CÚNG THẦN TÀI

Điều quan trọng của vũ trụ chính là bí mật thờ cúng. Nhiều người không biết thờ cúng, cho dù bạn có thắp nhiều nhang hay không, cúi đầu nhiều hay không, cầu khấn nhiều hay không, cũng vô ích! Vì các Vị ấy không hiểu gì cả.

Chỉ có một cách hữu dụng, đó là khi bạn bước vào chùa, trong đầu bạn nghĩ tới vàng bạc châu báu từ trên trần nhà, trần la phông rơi xuống sàn, và người nhà của bạn rất háo hức vui vẻ nhận tài bảo này. Lúc này Thần tài sẽ hiểu. Nhưng nhớ là đừng nghĩ đến trần nhà người khác nhé! 

KHÔNG CƯỜI KHÔNG LINH

Bí mật thứ 2 là không cười. Thử hỏi khi Thần tài ôm một khối vàng ròng gặp mặt bạn, mà bạn suốt ngày ôm một khuôn mặt sầu não, đau khổ, bi ai thì các Ngài muốn cho bạn không? Có khi với khuôn mặt này hù dọa Ngài đi khỏi là khác. Hãy nhớ nụ cười bằng mười thang thuốc bổ đó.

CUNG LY LÀ CUNG THẦN TÀI

Có câu “Nam thương Bắc chính”, phương nam là “địa bàn” của Thần tài, là cung Bửu sanh Như lai Tịnh thổ. Ấy vậy thờ Thần tài nên đặt ở cung ly. Còn cung khảm là Bất không Như lai Tịnh thổ, nếu bạn ở phương bắc thờ Thần tài, sẽ trách sao tìm hoài mà không thấy Ngài đâu!

PHÁP CUNG DƯỠNG THẦN TÀI

Khi bạn thờ Thần tài, hãy nhớ 2 điều cơ bản, các Ngài hảo ngọt không hảo mặn. Hai là, sau khi thức ăn cúng xong thì mình phải ăn.

Thờ Thần tài không có nghĩa là ông Thần tài phi đến nhà bạn và cho bạn khối vàng. Mà là làm cho từ trường của mình và của Ngài tương ứng nhau. Ý của tương ứng tức là đồ cúng xong phải ăn. Món khoái khẩu tiếp theo của Ngài là rượu vang đỏ, cũng tương tự khi cúng xong, bạn nên uống hết ly rượu này.

Khi cung dưỡng các vị, ngoài bày cung phẩm, nếu bạn biết niệm các Chú Thần tài thì càng tốt.

Tiền tài là phương tiện cần thiết cho cuộc sống. Thờ cúng Thần tài là tập quán của không ít người Á Đông nói chung. Tuy nhiên, bạn luôn nhớ nếu cứ mãi mê thờ cúng các Vị mà mình lại không chăm chỉ làm ăn, không cần cù lao động thì cũng sẽ vô ích mà thôi!

GỌI
SMS